Digital marketing là một khái niệm đã quá quen thuộc trong thời công nghệ thông tin, truyền thông số lên ngôi như hiện nay. Vậy digital marketing là gì và nó mang lại những lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Digital marketing là gì?
Tiếp thị kỹ thuật số (tiếng Anh: Digital Marketing) là tổng hợp các hoạt động, chiến lược quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua truyền thông điện tử. Digital Marketing gồm 3 đặc trưng cơ bản: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng tiềm năng trong môi trường kĩ thuật số và tương tác với khách hàng.
Thông tin cơ bản về digital marketing mà bạn cần biết
– Digital Marketing có 07 Platforms chính: Website (đóng vai trò nền tảng cốt lõi), Social Media (truyền thông mạng xã hội), Quảng cáo online, Search – SEO & SEM, Email và Mobile & Game.
– Digital Marketing gồm 2 chiến lược là chiến lược kéo và chiến lược đẩy, có thể bổ sung, hỗ trợ cho nhau. Cụ thể, chiến lược đẩy là sử dụng quảng cáo banner trên website, spam email, SMS… tới hàng loại đối tượng khách hàng tiềm năng nhằm giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, tăng doanh số bán hàng. Chiến lược kéo mang tính dài hạn hơn, nhằm thúc đẩy khách hàng chủ động tìm kiếm ra thông tin của doanh nghiệp.
– Nếu bạn biết về lập trình hay các kiến thức kỹ thuật chuyên sâu hơn, đó chắc chắc sẽ là lợi thế. Nhưng thực tế thì dù không hiểu về lập trình, bạn vẫn có thể trở thành một chuyên gia Digital Marketing, tất nhiên là ít nhất phải hiểu được những kiến thức cơ bản và nắm được các thuật ngữ chuyên ngành như CPM, CPC, CPA, Paid Search, Ad Network, Display Ads, SEO, SEM…
Tại sao Digital Marketing được áp dụng rộng rãi?
Những lợi ích Digital Marketing mang lại cho sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại 4.0 là nguyên nhân khiến nó được áp dụng ngày càng phổ biến như hiện nay. Theo đó, có thể điểm qua một số lợi ích quan trọng như:
Sự thuận tiện
Digital Marketing giúp doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động 24/7, khách hàng có thể đặt mua sản phẩm, dịch vụ họ cần vào bất cứ thời gian nào trong ngày và từ bất cứ địa điểm nào (chỉ cần có thiết bị kết nối internet), một điều mà cửa hàng hay doanh nghiệp truyền thống rất khó đáp ứng được.
Dễ dàng mở rộng quy mô
Với hình thức kinh doanh truyền thống, muốn mở đại lý, văn phòng đại diện hay chi nhánh ở các tỉnh thành khác nhau là điều không hề đơn giản chút nào. Bạn phải có tiềm lực kinh tế thực sự vững mạnh và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự, quy trình hoạt động, quản lý… Nhưng với Digital Marketing, mọi khoảng cách địa lý đều được xóa bỏ. Bạn có thể lập số lượng fanpage, blog, website hay gian hàng điện tử tùy nhu cầu và dễ dàng quản lý quá trình vận hành của cả hệ thống thông quá các phần mềm hỗ trợ.
Tiết kiệm chi phí
Với Digital Marketing, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền thuê mặt bằng, kho bãi, nhân công… không hề nhỏ. Ngoài ra thì đầu tư cho Digital Marketing cũng tiết kiệm và hiệu quả lâu dài hơn so với marketing truyền thống.
Bài viết có sử dụng thông tin trên Giải Pháp SEO GPSC, Baohay.vn tổng hợp và biên tập lại.