Cùng BaoHay tìm hiểu về vị trí General Manager là gì trong bài viết này nhé.
General Manager là gì
Tổng giám đốc (tiếng Anh: General Manager) là chức vụ phụ trách một bộ phận trong một công ty, nhưng trong công ty nhỏ, tổng giám đốc có thể là một trong những giám đốc điều hành.
Vai trò và trách nhiệm liên quan đến vị trí tổng giám đốc có thể thay đổi từ công ty này sang công ty khác tùy thuộc vào cấu trúc bộ máy công ty.
Một tổng giám đốc thường có kinh nghiệm nhiều năm ở vị trí quản lý cấp thấp hơn trước khi được thuê hoặc thăng chức lên vị trí tổng giám đốc.
Tổng giám đốc có thể thăng tiến bằng cách chuyển sang các vị trí điều hành cao hơn hoặc gia nhập các công ty lớn hơn.
Tổng giám đốc phải có sự hiểu biết thấu đáo về các bộ phận hoặc hoạt động của công ty, có kỹ năng quản lý và lãnh đạo nhân viên và đưa ra quyết định hợp lý cho công ty.
Công việc của một General Manager
Dưới đây là một số trong những nhiệm vụ phổ biến nhất của một Genneral Manager. Họ thường phải:
- Giám sát hoạt động hàng ngày của đơn vị kinh doanh hoặc tổ chức
- Đảm bảo việc tạo và thực hiện chiến lược được thiết kế để phát triển doanh nghiệp
- Đảm bảo phát triển các chương trình chiến thuật để theo đuổi mục tiêu
- Đảm bảo giao hàng tổng thể và chất lượng dịch vụ của đơn vị cho khách hàng
- Tham gia vào các hoạt động chính hoặc khách hàng mục tiêu
- Giám sát các chương trình tuyển dụng nhân sự và phát triển tài năng
- Đánh giá và quyết định các khoản đầu tư chính vào thiết bị, cơ sở hạ tầng
- Truyền đạt chiến lược và kết quả cho nhân viên của đơn vị
- Báo cáo kết quả chính cho cán bộ công ty
- Tham gia với các cán bộ doanh nghiệp trong kế hoạch chiến lược tổ chức rộng lớn hơn