Slogan là gì?
Trong kinh doanh, slogan là một cụm từ hấp dẫn, ngắn gọn và dễ nhớ giúp người tiêu dùng nhớ đến công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm. Các công ty tạo ra các slogan để sử dụng trong marketing với hi vọng rằng cụm từ đó sẽ dính vào tâm trí của mọi người. Theo cách đó, khi người tiêu dùng cần một sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp bởi nhiều công ty, người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm hoặc dịch vụ được nhớ tới đầu tiên.
Những lưu ý để có thể tạo được một slogan hay
Bắt đầu từ logo
Nếu thương hiệu của bạn chưa có logo, bạn nên hoàn thành nó trước . Một slogan đi cùng với logo sẽ dễ dàng hơn trong việc quảng bá nhận diện thương hiệu.
Cần có đủ thời gian
Để sáng tạo ra những slogan hay và ý nghĩa sẽ mất rất nhiều lần brainstorming trước khi tìm được những từ ngữ đúng gợi lên những cảm xúc dâng trào. Tuy nhiên, slogan thành công hoàn toàn có thể thực hiện được và một khi bạn đã làm được, bạn sẽ hạnh phúc vì thời gian tìm ra nó hoàn toàn xứng đáng.
Giữ cho nó đơn giản
Một logo chỉ có hiệu quả nếu khán giả của bạn có thể hiểu nó một cách nhanh chóng . Bạn chỉ có vài giây để gây ấn tượng, vì vậy một khẩu hiệu ngắn gọn là những gì bạn cần phải hướng tới.
Không có quy tắc cứng nhắc nào về độ dài của slogan. Một slogan có thể chỉ cần hai từ như “Think different” nhưng cũng có thể dài tới hai câu như “Maybe she’s born with it. Maybe it’s Maybelline” .
Tập trung vào thông điệp
Đừng bao giờ để mất đi thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng. Nếu bạn muốn phát huy điểm mạnh đặc biệt trong thương hiệu của bạn, slogan nên liên quan tới nó. Nếu bạn muốn thương hiệu nổi bật hoặc khác biệt, hãy chắc chắn rằng slogan phản ánh điều đó.
Trung thực là cần thiết
Trung thực là quan trọng . Doanh nghiệp của bạn thực sự có thể thực hiện theo lời hứa mà slogan của bạn nếu ra không? Nếu không, hãy suy nghĩ lại một slogan mới. Carlsberg đã phải đối mặt với một số lời chỉ trích với slogan “Probably the best lager in the world” bởi vì nó có vẻ ngạo mạn và gần như không trung thực. Đừng nói dối về những sản phẩm hay dịch vụ mà thương hiệu của bạn cung cấp.
Tổng hợp những slogan hay và ý nghĩa nhất trong kinh doanh
Dưới đây là tổng hợp những slogan hay và ý nghĩa của các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam và trên thế giới được phân chia theo các lĩnh vực trong kinh doanh.
Slogan hay trong lĩnh vực công nghệ
1. “Think different!” (tạm dịch: Hãy khác biệt!)
Slogan này được Apple sử dụng chỉ trong một thời gian ngắn, từ năm 1997 đến năm 2002. Đó là để quảng cáo toàn bộ thương hiệu chứ không phải bất kỳ sản phẩm cụ thể nào.

2. “Where do you want to go today?” (tạm dịch: Hôm nay bạn muốn đi đâu)
Microsoft đã tung ra rất nhiều chiến dịch quảng cáo hình ảnh toàn cầu, và cho đến nay, slogan này là một trong hai câu slogan dễ nhớ nhất:
3. “Chairs are like Facebook” (tạm dịch: Facebook cũng giống như những chiếc ghế)
Đây là một thông điệp để đánh dấu sự kiện trong đại của mạng xã hội này khi Facebook đạt được mốc 1 tỉ người dùng, tuy nhiên đoạn video quảng cáo dài 90 giây của thông điệp này đã tạo ra tác dụng ngược lại.
4. “Imagine” (tạm dịch: Hãy tưởng tượng)
Slogan của Samsung, công ty công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
5. “Unbreakable” (tạm dịch: Không thể phá vỡ)
Oracle – Hệ quản trị cơ sở dữ liệu phổ biến trên thế giới.
6. “Don’t Be Evil” (tạm dịch: Không làm ác)
Google – Ông lớn trong làng công nghệ, internet,…
7. “Look Inside” (tạm dịch: Hãy nhìn vào bên trong)
Intel – Tập đoàn sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.
8. “Solutions for a smart planet” (tạm dịch: Giải pháp cho một hành tinh thông minh)
IBM – Tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia.
9. “The power to do the more” (tạm dịch: Đủ sức làm mọi công việc)
Dell – Công ty đa quốc gia về công nghệ máy tính.
Slogan hay trong lĩnh vực mỹ phẩm
10. “Because i’m worth it” (tạm dịch:Vì tôi xứng đáng)
Slogan này của L’Oreal này đánh đúng tâm lý của người phụ nữ vì nó bao hàm cả “sự tự tin, quả quyết và phong cách của cô ấy”.
11. “Maybe she’s born with it. Maybe it’s Maybelline” (tạm dịch: Có thể cô ấy đẹp tự nhiên, có thể là nhờ Maybelline)
Kể từ khi tung ra slogan này năm 1991, Maybeline, thuộc công ty mẹ L’Oreal, đã sử dụng nó cho đến bây giờ.
12. “Real Beauty” (tạm dịch: Vẻ đẹp thực sự)
Đây là nỗ lực của thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức về cơ thể và sự chấp nhận của phụ nữ về những điểm không hoàn hảo trên cơ thể của DOVE
Slogan hay trong lĩnh vực thời trang
13. “Just do it” (tạm dịch: Cứ làm đi)
Dan Wieden, giám đốc quảng cáo của Nike đã tạo ra slogan này dựa trên những lời cuối cùng của tội phạm người Mỹ Gary Gilmore , trước khi ông ta bị hành hình. Trước khi bị bắn, ông ta nói “Let’s do it”.
14. “Impossible is nothing” (tạm dịch: Không gì là không thể)
Slogan này được Adidas lấy cảm hứng từ một câu nói huyền thoại quyền anh Muhammad Ali.
15. “Quality never goes out of style” (tạm dịch: Chất lượng không thể nào thiếu phong cách)
Quần jeans mang tính biểu tượng của Levi Strauss có slogan này trên nhãn, nhưng nó cũng đã được sử dụng trong một số quảng cáo truyền hình và in ấn, khiến nó trở thành một trong những Slogan đáng nhớ và lâu dài nhất mọi thời đại.

Slogan hay trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống
16. “Finger lickin’good” (tạm dịch: Vị ngon trên từng ngón tay)
KFC – Thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới
17. “Have it your way” (tạm dịch: Thưởng thức theo cách của bạn)
Khẩu hiệu được Burger King – Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới sử dụng trong suốt 40 năm trước khi đổi sang slogan “Be your way”.
18. “I’m Lovin’ It” (tạm dịch: Tôi đang yêu)
Trong 13 năm hoạt động, slogan “I’m Lovin’ It” (tạm dịch: Tôi đang yêu) đã trở thành slogan lâu đời nhất được sử dụng bởi chuỗi thức ăn nhanh khổng lồ McDonald’s.

19. “The King of Beers” (tạm dịch:Vua của các loại bia)
Slogan được sử dụng cho sản phẩm bia Budweiser của AB InBev – Công ty bia lớn nhất thế giới.
20. “Chỉ có thể là Heineken”
Slogan của dòng bia nổi tiếng bậc nhất thế giới – Heineken
21. “Probably the best lager in the world” (tạm dịch: Đây có thể là loại bia tốt nhất trên thế giới)
Là slogan được sử dụng từ năm 1973 của Carlsberg cho tới khi tái thiết lại thương hiệu và thay thế bằng slogan hiện tại,”This calls for a Carlsberg”.
22. “Good things come to those who wait” (tạm dịch: Điều tốt đẹp nhất sẽ đến với những người biết chờ đợi)
Guinness là thương hiệu bia tại Anh Quốc, nhưng nhờ slogan này, sản phẩm đã được đón nhận trên toàn thế giới.
23. “Breakfast of champions” (tạm dịch:Bữa ăn sáng của các nhà vô địch)
Slogan của Wheaties – một loại ngũ cốc ăn sáng của công ty General Mills
24. “The Milk chocolate that melts in your mouth, not in your hand”
(tạm dịch: Sôcôla sữa chỉ tan trong miệng, không tan trên tay)
Khẩu hiệu này đã được sử dụng kể từ khi công ty giới thiệu kẹo viên M&Ms
25. “Have a break… Have a Kit Kat”. (tạm dịch: Nghỉ giải lao, có Kitkat)
Slogan của Kit Kat – Thương hiệu socola nổi tiếng được Nestle mua lại vào năm 1988
26. “It’s the real thing” (tạm dịch: hàng chính hiệu)
Slogan “It’s the real thing” liên quan đến quảng cáo nổi tiếng nhất của Coca Cola phát hành năm 1971.
27. “The Uncola” (tạm dịch: Không Cola)
Slogan của công ty 7up hướng tới nhưmgx người trẻ quan tâm tới sản phẩm không chưa bất kỳ loại caffeine nào, tốt cho sức khỏe.
Slogan hay trong lĩnh vực ngân hàng
28. “The city never sleeps” (tạm dịch: Thành phố không bao giờ ngủ)
Slogan này là cách duy trì sự thành công của Citibank với việc Citibank là ngân hàng đầu tiên cài đặt và quảng bá ATM ở New York.
29. “It’s everywhere you want to be” (tạm dịch: Bất cứ nơi nào bạn đến)
Slogan của công ty Visa trước khi được thay thế bằng một phiên bản rút gọn hiện nay “Everywhere you want to be”. Công ty muốn đưa ra thông điệp miễn là bạn sở hữu một thẻ visa, bạn có thể đặt tay lên bất cứ điều gì, đi bất cứ đâu, và tận hưởng trải nghiệm, tại bất cứ nơi nào bạn trên thế giới.
30. “There are some things money can’t buy. For everything else, there’s MasterCard.” (tạm dịch: Có một số thứ mà tiền không thể mua. Đối với những thứ khác, Mastercard đều có thể)
Visa đã đi trước với slogan “It’s everywhere you want to be”. MasterCard cũng không chịu kém cạnh, slogan dài hơn này là một phần của chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty.
Slogan hay trong lĩnh vực bảo hiểm
31. “Always Listening. Always Understanding.” (tạm dịch: Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu)
Prudential – Công ty bảo hiểm nhân thọ.
Slogan hay trong lĩnh vực dịch vụ
32. “Fly the friendly skies” (tạm dịch: Bay trên những bầu trời thân thiện)
Slogan của hãng hàng không United Airlines thay thế vào năm 1996 nhưng được hồi sinh vào năm 2013.
33. “The world’s favourite airline” (tạm dịch: Hãng hàng không được thế giới ưa chuộng)
Slogan của hãng hàng không British Airways trước khi được đổi sang slogan mới “To Fly. To Serve.”
34. “We try harder” (tạm dịch: Chúng tôi cố gắng hơn nữa)
Slogan được công ty cho thuê xe hơi Avis sử dụng trong hơn 50 năm
35. “When It Absolutely, Positively Has to Be There Overnight”
(tạm dịch: Chỉ cần bạn có nhu cầu, chúng tôi sẽ giao hàng ngay cả khi nửa đêm)
Slogan của FedEx – Một thương hiệu vận tải lớn nhất thế giới.
Slogan hay trong lĩnh vực Ô tô – xe máy
36. “Think small” (tạm dịch: Nghĩ nhỏ)
Slogan được Volkswagen sử dụng cho dòng xe Volkswagen Beetle vào những năm 1959
37. “The Ultimate Driving Machine” (tạm dịch:Cỗ máy tối thượng)
BMW đã củng cố hình ảnh thương hiệu của mình thêm phần táo bạo và quyền lực hơn với việc sử dụng slogan này.

38. “The power of dreams” (tạm dịch: Sức mạnh của giấc mơ)
Slogan toàn cầu của người khổng lồ Honda
Slogan hay trong lĩnh vực thương mại điện tử
39. “And you’re done” (tạm dịch:Bạn đã xong)

Mục tiêu ban đầu là xây dựng một cửa hàng bán sách trực tuyến, Amazon đã chọn slogan “The Earths biggest book store” (tạm dịch: Hiệu sách lớn nhất Trái đất). Tuy nhiên việc mở rộng quy mô, hình ảnh “Hiệu sách lớn nhất trái đất” đã không còn phù hợp để mô tả về Amazon. Và slogan “and you’re done” ra đời có nghĩa là mọi nhu cầu của bạn đã được đáp ứng khi đến với Amazon.
Slogan hay trong lĩnh vực kim loại quý
40. “A diamond is forever” (tạm dịch: Kim cương là vĩnh cửu).
DeBeers – Công ty tiên phong trong lĩnh vực khai thác và kinh doanh kim cương.
Slogan hay trong lĩnh vực giải trí
41. “The happiest place on earth” (tạm dịch: Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất)
Disneyland – Công ty giải trí hàng đầu.
Slogan hay khác
42. “The best a man can get” (tạm dịch: Thứ tốt nhất dành cho đàn ông)
Không còn gì để nói, đàn ông trở nên nam tính hơn khi cạo râu, và đó là những gì mà thương hiệu Gillette muốn chứng minh bằng sản phẩm của mình.
Hi vọng bài vết trên đã giúp bạn hiểu được khái niệm slogan là gì và các nội dung xoay quanh slogan. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của baohay.vn